+44(0) 1234 567 890 info@domainname.com

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Liverpool tự nhiên lại khổ với thủ môn

21:16

Share it Please

Trận gặp Arsenal hôm Chủ nhật, HLV Juergen Klopp khiến nhiều người bất ngờ với việc loại thủ thành Simon Mignolet và để Loris Karius bắt chính. 

Liverpool tự nhiên lại khổ với thủ môn

Karius, về lý thuyết như bong da 24h nói, đã có một trận đấu quá nhàn nhã. Đơn giản vì trong suốt hơn 90 phút, Arsenal không thể tung ra được bất kỳ cú dứt điểm trúng đích nào để anh phải động tay động chân. 

Hành động này đặt ra những câu hỏi lớn về tương lai của Mignolet. Nhưng nó cũng đặt ra những câu hỏi còn lớn hơn liên quan tới vị trí gác đền của The Kop.

Tuy nhiên, thực tế thì Karius dù nhàn nhã như thế vẫn kịp chứng minh cho các CĐV của Liverpool thấy anh không thể là một sự lựa chọn an toàn trong khung gỗ. Có ít nhất 3 tình huống anh xử lý quá chậm trước sự áp sát của các cầu thủ Arsenal, khiến cả SVĐ... hết hồn!

Liverpool tự nhiên lại khổ với thủ môn

Niềm tin ấy đã phần nào được đền đáp. Mignolet không có những màn trình diễn xuất thần trong mọi trận đấu, nhưng ít ra thì anh cũng không khiến người ta phải bàn tán quá nhiều về vị trí thủ môn của đội bóng.

Klopp thực ra không có ý định để Karius bắt chính ở mùa này. Sau những màn trình diễn thảm họa của thủ thành người Đức ở giai đoạn đầu mùa trước, Klopp đã quyết định gạt hẳn anh ra ngoài và trao trọn niềm tin cho Mignolet. 

Trang kqbd truc tuyen đưa tin bây giờ, việc Mignolet bị loại, dù Klopp có giải thích cách gì, cũng khiến người ta tin rằng anh có thể bị bán. Và nếu điều đó xảy ra, thì khung thành của Liverpool sẽ lại rơi vào tình trạng “bơ vơ”. Mua một thủ môn mới thì quá trễ. Đặt niềm tin vào Karius? Cầu Chúa phù hộ cho The Kop!

Liverpool trình làng “mũi đinh ba” mới

Đáng tiếc, The Kop không thể dựa dẫm lâu dài vào tam tấu “sát thủ” này. Mane đang thăng hoa thì bị ĐT Senegal triệu tập tham dự CAN 2016. 1 tháng sau Mane trở lại thì đến lượt Coutinho thi thoảng lại “nhức đầu sổ mũi” vì những chấn thương vặt vãnh. Bộ 3 rất được kỳ vọng này mất dần sự kết nối và nó đứng trước nguy cơ tan rã thật sự khi Barcelona, trong nỗ lực tìm người thay Neymar, đã liên tục tấn công vào lòng trung thành của Coutinho.


Nếu tính xa hơn thì ngoại trừ bàn thắng nâng ty so bong da lên 4-0 của Daniel Sturridge, toàn bộ 7 pha lập công trước đó của Liverpool đều có dấu giày của bộ ba Mane-Firmino-Salah. Một nguồn sống mới đã xuất hiện tại Anfield.

Trong phần lớn thời gian Premier League mùa trước, nguồn sống của Liverpool xoay quanh phong độ của bộ ba Coutinho-Mane-Firmino. Và quả thật có một thời gian khá dài, The Kop sống rất khỏe mạnh nhờ vào nguồn ô xy vô tận này. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, bộ ba hiện tại của Liverpool nếu so sánh về mức độ ăn ý có lẽ chưa bằng tam tấu mùa trước. Coutinho có nhãn quan chiến thuật và khả năng làm chủ trận đấu tốt hơn. Anh là hình mẫu một ông chủ đích thực của trận đấu. Tuy nhiên, điểm thú vị ở 3 ngôi sao Mane-Firmino-Salah là khả năng tỏa sáng độc lập của từng “mũi khoan”.