+44(0) 1234 567 890 info@domainname.com

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Oezil từ giã tuyển Đức vì lý do gì?

19:52

Share it Please
Mesut Oezil vừa tuyên bố từ giã tuyển Đức nhưng đó không phải là thông điệp chia tay đơn thuần.
Giải thích về lí do anh gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan hồi tháng 5 theo lich bong da, Oezil bảo anh “có hai trái tim, một Đức, một Thổ Nhĩ Kỳ”. Tiền vệ 29 tuổi bảo rằng anh đã gặp tổng thống Erdogan nhiều lần trước đó và bức ảnh anh chụp cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ không liên quan gì tới chính trị hay bầu cử mà thể hiện sự tôn trọng với người đứng đầu đất nước gắn liền với nguồn gốc gia đình anh.

Tuyên bố chia tay ĐTQG của Oezil có 3 phần trong đó ở phần đầu, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ gây tranh cãi khi anh cáo buộc Chủ tịch LĐBĐ Đức Reinhard Grindel biến anh “thành kẻ giơ đầu chịu báng cho sự kém hiệu quả trong công việc” của ông này.

Các ngôi sao thể thao của Thổ Nhĩ Kỳ từng chỉ trích Erdogan trước đó đều đối mặt với những hình thức trừng phạt nặng nề dành cho chính họ và gia đình họ. Điều đó cắt nghĩa vì sao Oezil không thể tách mình khỏi ông Erdogan. 



Oezil cũng cho biết cuộc gặp của anh với ông Erdogan không phải vì anh ủng hộ các chính sách của ông này (đàn áp các đối thủ chính trị, tự do ngôn luận). Oezil cho rằng “không gặp tổng thống sẽ là thiếu tôn trọng với nguồn gốc tổ tiên”. Chỉ Oezil mới biết những gì anh nói ra có đúng sự thật không.

Ở phần 2 của thông điệp chia tay, Oezil chỉ trích trường cũ, các nhà tài trợ không được nêu tên và các đối tác thương mại vì ty le bong da không cao khi đã không ủng hộ anh cũng như một số tờ báo của Đức đã mô tả tấm ảnh anh chụp chung với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan là “ủng hộ cánh hữu”.

Nhưng dù nguyên nhân thực sự là gì thì điều người ta nhận thấy trong tuyên bố của Oezil là anh hoàn toàn không hề tỏ ra tiếc nuối. Anh cũng không cho rằng cuộc gặp với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra không đúng lúc và dẫn đến sự phân tâm không đáng có với tập thể tuyển Đức vào thời điểm chỉ vài ngày trước khi họ dự kiến lên đường sang Nga dự World Cup.