+44(0) 1234 567 890 info@domainname.com

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Ngoại hạng anh lụi tàn, Pogba-Kante hết cửa

20:49

Share it Please
Hiện các ông lớn Ngoại Hạng Anh như MU, Man City, Chelsea.. đang đứng trước nguy cơ lụi tàn bởi luật mới người Anh phát hành.
Trong sự ngỡ ngàng của nhiều người hồi tháng 6/2016, nước Anh đột ngột quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU). Đây là điều khiến nhiều người trong giới bóng đá lo lắng cho các đội bóng của Anh, đặc biệt là vấn đề chuyển nhượng của mùa giải Ngoại Hạng Anh khi lịch bóng đá ngoại hạng anh đã kết thúc vòng 4.

Nhiều năm trước các đội bóng chỉ gặp khó khăn trong việc xin giấy phép thi đấu cho những trường hợp ngoài liên minh EU thì nay vấn đề có thể được được mở rộng ra cả các nước thuộc liên minh EU bởi Anh đã không còn thuộc liên minh này.



Đơn cử như Man City hiện nay đang bị đe dọa ngôi vua bởi Pep Guardiola mùa trước đã chiến thắng với đội hình Man City tấn công như vũ bão, nhưng giờ ông sẽ có tới 2 đối thủ thách thức mình bằng không chỉ tài cầm quân mà cả tài nguyên được cấp để xây đội hình.

Tuy nhiên sau 4 vòng tình hình đã có những bước chuyển đáng kể. Man City vẫn chưa thất bại, nhưng họ đã phải chứng kiến Liverpool, Chelsea và Watford đứng trên mình trên bảng xếp hạng ngoại hạng anh khi cả 3 CLB này đều đã toàn thắng cả 4 vòng đấu.

Các đội bóng Anh sẽ bị hạn chế danh sách mua và bán trên thị trường chuyển nhượng. Họ sẽ không thể ký hợp đồng với những tài năng trẻ dưới 18 tuổi và chắc chắn sẽ bị "ép giá" khi bị thu hẹp lựa chọn.

Hiện tại, các đội bóng đá phải đăng ký 8 cầu thủ "homegrown" trong danh sách 25 cầu thủ thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, một số lượng lớn ý kiến cho rằng con số này cần được tăng lên nữa sau thành công của Gareth Southgate cùng các học trò tại World Cup 2018.

Để giữ vị thế "Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh", BTC Ngoại hạng Anh đang cố gắng xin "ngoại lệ" trong việc xin giấy phép lao động. Nhưng theo tin mới nhất từ tờ Dailymail, đề nghị này nhiều khả năng không được thông qua bởi giới thượng tầng muốn các tài năng trẻ của Anh có "đất" phát triển.